ดูดวงรายสัปดาห์ ดวงชะตา ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2557


ดูดวงรายสัปดาห์ราศีมังกร ระหว่างวันที่ 1 - 7 กันยายน 2557 (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
การงาน มีการเปลี่ยนแปลงกระทันหันทำให้เกิดความชุลมุนวุ่นวายบ้าง คุณต้องมีการปรับตัวให้เร็ว ตั้งใจดำเนินการเรื่องที่รับผิดชอบให้ดีที่สุด หลายเรื่องก็สามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยากนัก ควรเร่งทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จ สะสางทุกเรื่องให้สำเร็จให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  จัดระเบียบความคิดซะใหม่ อาจจำเป็นต้องรับปฏิบัติภารกิจบางอย่างด้วยความจำยอมเพื่อส่วนรวมหรือช่วยคลี่คลายอุปสรรคและให้การดำเนินงานคล่องตัวไม่ติดขัด บางเรื่องที่ทำอาจไม่ถนัดซึ่งจะเป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ อย่าเพิ่งรีบปฏิเสธก่อนโดยที่ยังไม่ได้ลองทำ  งานที่ต้องทำอยู่ตลอดไม่หยุดนิ่งหรืองานที่เกี่ยวกับการเดินทางจะได้ผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ  

การเงิน สภาพการเงินผันผวนมีการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างรวดเร็ว ต้องควบคุมให้ดี บางอย่างไม่จำเป็นก็ยับยั้งใจก่อนจะควักกระเป๋า ระมัดระวังถูกหลอกลวงให้สูญเงินฟรี
       
ความรัก คนโสด รักแท้แพ้ใกล้ชิด คนใกล้ตัวพัฒนาเป็นคนรัก คนมีคู่  มีปัญหาเพราะความน้อยอกน้อยใจ

ดูดวงรายสัปดาห์ราศีกุมภ์ ระหว่างวันที่ 1 - 7 กันยายน 2557 (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
การงาน ดูเผินๆเหมือนว่าไม่มีอะไรแต่ยังมีคลื่นใต้น้ำซ่อนอยู่ หลายเรื่องอาจดำเนินการไม่ได้ง่ายหรือเป็นไปตามที่วางแผนไว้ ทำให้เกิดความกังวลใจอยู่บ้าง อาจเพราะมีเวลาที่ค่อนข้างจำกัดและเงื่อนไขภายใต้ข้อตกลงทำให้ดำเนินการไปตามกรอบอย่างระมัดระวัง ต้องคิดหาทางแก้ไขสถานการณ์ให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ อาจได้ร่วมงานกับผู้ที่เคยขัดแย้งกันมาก่อน คุณต้องใจเย็นและมีความหนักแน่นให้มาก จะมีกิจกรรมหรือโครงการเข้ามาให้รับผิดชอบเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมที่มีอยู่ ฉะนั้นคุณต้องกระตือรือร้นให้มากขึ้น  ไม่ควรรั้นหรือคิดทำอะไรที่เสี่ยงต่อการเกิดปัญหา ควรเตรียมความพร้อมที่จะทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาเพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงไม่ทันตั้งตัว บางอย่างก็ควรเลือกที่ไม่พูดจะะดีกว่าเมื่อรู้ว่าพูดไปก็มิเห็นจะมีอะไรดีขึ้นมา ลูกน้องบริวารทำเรื่องให้ปวดหัว  ระวังทำให้ผู้ใหญ่ขัดใจโดยไม่ได้ตั้งใจ
     

การเงิน มีความมั่นคงพอใช้ สามารถสะสางหนี้สินได้ อย่าพกเงินสดติดตัวเยอะๆ ระวังจะเสียเงินเยอะความใจอ่อน ระมัดระวังเงินทองทรัพย์สินถูกลักขโมยหรือโดนยักยอก

     
ความรัก คนโสด เสน่ห์แรงเลือกได้ โอกาสของคุณมาให้เลือกแล้ว คนมีคู่ ความหึงหวงทำให้ขัดแย้ง

ดูดวงรายสัปดาห์ราศีมีน ระหว่างวันที่ 1 - 7 กันยายน 2557 (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน
การงาน ต้องวางแผนจัดตารางให้ดีเพราะช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งวุ่นวาย อุปสรรคปัญหามีเยอะรออยู่ บางเรื่องก็ต้องลงแรงสะสางดำเนินการด้วยตัวเองจึงจะสำเร็จและคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป ต้องดำเนินการด้วยความฉับไว ใช้ปฏิภาณไหวพริบและประสบการณ์ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์  เป็นช่วงเวลาที่จะขาดเพื่อนคู่หูหรือเพื่อนร่วมงานที่รู้ใจเป็นการชั่วคราว ด้วยความที่มีความสามารถหลายอย่าง เป็นมืออาชีพสูงทำให้มีคนมาขอคำปรึกษาและคำแนะนำอยู่เรื่อยๆ  คุณก็ควรให้ความคิดเห็นเพียงเพื่อชี้แนะประกอบการตัดสินใจเท่านั้น ไม่อย่างนั้นอาจจะกลายไปว่าเป็นการก้าวก่ายหรือทำเกินหน้าที่มากเกินไป ทำคุณบูชาโทษซะงั้น ได้รับข่าวสารอะไรจากใครควรต้องกรองข้อมูลที่ได้รับมาด้วย  ไม่ว่าเรื่องอะไรก็อย่าฟังความข้างเดียวหรือควรอยู่ให้ห่างจากวงเมาท์มอยจะดีที่สุด
 
การเงิน ภาพรวมจะค่อยๆคล่องตัวดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากหมดภาระบางอย่างไป หมุนเวียนได้คล่องตัวดีขึ้น  มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีช่องทางหารายได้เสริม มีเกณฑ์โชคลาภ จะได้ของที่หมายปองเอาไว้นานแล้ว
 
ความรัก คนโสด มีคนเข้ามาคุยหลายคน ก็ต้องพิจารณาให้ดีเพราะคนจริงใจก็มี หลอกลวงก็มาก คนมีคู่ ใช้อารมณ์แก้ไขปัญหายิ่งทำให้มีปัญหามากขึ้น

ดูดวงรายสัปดาห์ราศีเมษ ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน 13 พฤษภาคม)
การงาน ทำงานหลายอย่างพร้อมกันทำให้เวลาที่มีอยู่คงจะไม่พอซะแล้ว แต่ใช่ว่าสักแต่ทำอะไรที่รีบเร่งและเอาตามความสะดวกของตัวเองไว้ก่อนนั้นคงไม่ดีนัก คนอื่นอาจจะมองคุณไปในแง่ลบซะงั้น ลองเริ่มต้นสร้างสรรค์หรือริเริ่มทำสิ่งอะไรควรเน้นความละเอียดรอบคอบให้มากขึ้น ภารกิจบางอย่างอาจต้องถอนตัวซึ่งอาจจะชั่วคราวหรือถาวร ก็มีผลกระทบต่อกการทำงานที่มีการตกลงเงื่อนไขกันไว้แล้วไม่มากก็น้อย ช่วงนี้ควรปรับเปลี่ยนวิธีการพูดหรือแนวทางการนำเสนอใหม่ หรือไม่ก็ควรมอบหมายให้เป็นหน้าที่ของคนอื่นที่ถนัดจะดีกว่า การทำเรื่องใหญ่ต้องสุขุมใจเย็นอย่าใจร้อนบุ่มบ่าม การแอคทีฟไม่ย่ำอยู่กับที่จะทำให้ได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่และหลากหลาย ระมัดระวังปัญหาสุขภาพที่จะทำให้ดำเนินการสิ่งที่คาดหวังได้ไม่สมบูรณ์ และความใจร้อนวู่วามอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุด้วย
       

การเงิน สภาพคล่องดี มีรายได้จากหลายช่องทาง ถึงแม้ว่าจะหาเงินได้มากกว่าเดิมแต่ใช้เปลืองเหมือนกัน มีคนใกล้ตัวคอยตอดเรื่อยๆ อาจต้องใช้เงินเรื่องของสุขภาพผู้สูงอายุหรือเด็กในบ้านเยอะ

ความรัก คนโสด คนที่เล็งๆกันไว้ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า คนมีคู่ รักกันทำอะไรก็รักษาน้ำใจกันบ้าง


ดูดวงรายสัปดาห์ราศีพฤษภ ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม 13 มิถุนายน)
การงาน ยังคุมสถานการณ์ได้ดีถึงจะเจออุปสรรคให้แก้ไขบ่อยบ้างก็ตาม จะได้รับไฟเขียวให้ทำตามแนวคิดหรือแผนงานที่ได้เสนอไป การเจรจาได้รับผลเป็นที่น่าพอใจ บางจุดอาจต้องพัฒนาปรับปรุงบ้างสักเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะสมเข้าที่เข้าทางตามแนวทางที่วางไว้ มีติดขัดในการใช้อุปกรณ์เครื่องมือบางอย่างบ้างแต่สามารถศึกษาไม่นานก็จะคุ้นเคย บริวารที่ไม่ค่อยกินเส้นกันคงต้องมีการเรียกคุยเป็นการส่วนตัว ซึ่งท่านต้องรับฟังจากทั้งสองฝ่ายไม่ควรเอนเอียงไปข้างใดโดยอาจเสนอข้อแลกเปลี่ยนบางอย่าง ผู้ทรงคุณวุฒิหรือผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนส่งเสริมและมีคำแนะนำทำให้ได้แนวคิดหรือมุมมองใหม่ๆ ผลงานและฝีมือค่อนข้างโดดเด่นเข้าตานาย ทำให้มีโอกาสได้เลื่อนขั้นตำแหน่งใหญ่โตขึ้น ระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากความรีบร้อนหรือใจลอย
      
การเงิน หมุนเวียนอยู่ในเกณฑ์ดี รายได้เข้ามาตามที่คาดหวังไว้ แต่ต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายอย่าเพลินมากนัก มีความละเอียดรอบคอบในเรื่องการทำธุรกรมสัญญาทางการเงินจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง อย่าไว้ใจใครเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ
      
ความรัก คนโสด เจอคนเคมีเข้ากัน สานต่อหรือไม่ลองพิจารณาดู คนมีคู่ เหตุการณ์หรือสถานการณ์บางอย่างทำให้รู้ว่าอีกฝ่ายรักและห่วงใยอีกฝ่ายแค่ไหน ต้องรักษาให้ดี


ดูดวงรายสัปดาห์ราศีเมถุน ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน 14 กรกฎาคม)
การงาน มีคนคอยช่วยเหลือเกื้อหนุนจากบุคคลหลายฝ่ายหลายเรื่องทั้งทางตรงและทางอ้อม การได้เข้าสังคมในระยะนี้จะได้รับผลดีหลายเรื่อง อย่างเช่นภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น ได้รับโอกาสแก้ตัวในเรื่องที่เคยทำพลาดไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานก็ทำงานร่วมกันได้เข้าขากันดีขึ้น แต่ระวังเรื่องการพูดจาไม่ระวังจะทำให้มีศัตรู ต้องคิดก่อนพูดจะดีที่สุด จะบอกกล่าวหรือเตือนใครอาจเข้าใจผิดถูกแปลความหมายไปในทางตรงข้ามได้ จะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่จากการลองทำในเรื่องที่ไม่เคยแม้แต่คิดจะลองหรือได้ไปในที่ที่ไม่เคยคิดเฉียดไปมาก่อน ได้รับแรงบันดาลใจใหม่ๆ มีความสุขที่จะทำเรื่องต่างๆ ความคิดบรรเจิด สามารถผ่านเรื่องยากๆได้เพียงแค่ลองปรับเปลี่ยนความคิดหรือความเชื่อบางอย่างเสียใหม่
       

การเงิน เข้ากระเป๋าซ้ายออกกระเป๋าขวา ค่าใช้จ่ายเข้าแถวรอยาวเป็นหางว่าว หากมีโอกาสควรแปรเป็นทรัพย์สินเก็บไว้ จะมีเรื่องให้เสียเงินโดยไม่คาดคิด ต้องวางแผนรายรับรายจ่ายให้สมดุล ระวังทรัพย์สินสูญหายหรือสิ่งของที่ให้คนอื่นยืมไปอาจไม่ได้คืน ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอุปกรณ์ในบ้านบานปลาย
      
ความรัก คนโสด อย่าเพิ่งรีบร้อนให้ใจใครไปง่ายๆ ควรมีผู้ใหญ่หรือเพื่อนๆช่วยกรองให้บ้าง คนมีคู่ มัวแต่หาทางจับผิดจะหาความสุขไม่ได้


ดูดวงรายสัปดาห์ราศีกรกฎ ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม 16 สิงหาคม)
การงาน ดำเนินงานอย่างมีสติ ตรวจสอบข้อมูลข่าวสารให้ดีก่อนที่จะปฏิบัติหรือเชื่อไป ช้าแต่ชัวร์ยังดีกว่ารีบแล้วล้มเหลว บางเรื่องที่คิดว่ามั่นใจแล้วในความเป็นจริงอาจจะยังไม่เวิร์กก็ได้ ต้องมีวิจารณญาณในการวิเคราะห์และไตร่ตรอง ปัญหาที่สะสมตกค้างมาคงต้องใช้เวลาอีกเยอะเพื่อแก้ไขปรับปรุง ส่วนงานหรือโปรเจ็คใหม่ที่รออยู่ค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องท้าทายความสามารถของคุณพอสมควร จำเป็นต้องศึกษาและวิธีการอื่นที่ได้ผลกว่า ดังนั้นการสื่อสารประสานงานต้องเคลีย์เข้าใจชัดเจนร่วมกัน อย่าคิดว่าคนอื่นจะรู้ใจรู้ความต้องการคุณทุกเรื่อง เพื่อที่จะได้ผลสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ แต่ต้องเผื่อใจหรือทำใจไว้บ้างสำหรับผลลัพธ์หรือเหตุการณ์ที่เกิดแบบไม่คาดคิด
      
การเงิน หมุนเวียนดีมีเสถียรภาพดีในระดับหนึ่ง แต่ต้องวางแผนการใช้เงินให้ดีด้วย การติดนิสัยฟุ่มเฟือยฟุ้งเฟ้อบ่อยๆเข้าอาจทำให้เคยตัวถึงเวลาหนึ่งก็จะจมไม่ลง ควรใช้จ่ายอย่างมีสติ ได้ลาภปากแต่ระวังนัยยะแอบแฝงด้วย
      
ความรัก คนโสด ช่วงนี้เห็นทีจะได้กินแห้ว คนมีคู่ ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวอาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกได้จนเกิดปัญหา


ดูดวงรายสัปดาห์ราศีสิงห์ ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม 16 กันยายน)
การงาน การที่จะเร่งอะไรมากเกินไปนักก็ไม่ใช่ว่าจะทำให้เกิดผลดีเสมอไป ควรดูลมดูฝนดูลาดเลาให้ดีและมีแนวโน้มที่พอเป็นไปได้ด้วย อย่าประมาทหรือย่ามใจเกินไปนักเพราะไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆเหมือนที่คิด ต้องใช้เวลาหรือการทำงานไปเยอะพอสมควรกว่าที่จะหาข้อสรุปได้หรือความชัดเจน บทบาทหน้าที่ใหม่ที่ได้รับผิดชอบทำให้ต้องเดินทางบ่อยขึ้นหรือต้องไปทำงานในต่างถิ่น เพื่อความสะดวกต่อการดำเนินการเรื่องต่างๆ จะเจองานที่ปฏิเสธไม่ได้เหมือนเป็นไฟต์บังคับแต่สามารถผ่านไปได้ไม่ยากนักเพราะเป็นเรื่องที่คุณมีความถนัดอยู่แล้ว ผู้ใหญ่หรือเจ้านายให้การสนับสนุนและคำแนะนำอยู่ตลอด ลดทัศนคติบางอย่างลงบ้างเพราะอาจทำให้ตัดสินใจยากในบางเรื่องบางสถานการณ์ พยายามเพิ่มความอ่อนน้อมถ่อมตนให้มากเข้าไว้ยังไงก็เกิดผลดีกับตัวคุณแน่นอน ระวังบุคลิกที่ที่แข็งกร้าวบางอย่างควรลดลงบ้าง และระวังอุบัติเหตุด้วย
      
การเงิน รายรับดีมีความมั่นคงและการหมุนเวียนคล่องตัวดี ควรดูแลและควบคุมทั้งเรื่องการเงินและผลประโยชน์ต่างๆให้ดีเพราะอาจเจอคนคิดสกปรกกับคุณอยู่
      
ความรัก คนโสด ช่วงนี้พักใจเรื่องความรักไว้ได้ก็ดี หากมีใครเข้ามาก็ควรใช้เวลาดูกันให้นานๆ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน คนมีคู่ มีปากเสียงประสาลิ้นกับฟัน


ดูดวงรายสัปดาห์ราศีกันย์ ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน 16 ตุลาคม)
การงาน งานเข้าไม่รู้เนื้อรู้ตัว ภารกิจเข้ามาให้ทำเพิ่มนอกเหนือจากงานที่รับผิดชอบอยู่แล้ว อาจไม่ถึงกับเรียกว่าลำบากแต่ก็เผชิญกับสถานการณ์ที่ยุ่งเหยิงและซับซ้อนพอสมควร ทำให้ต้องแก้ไขปัญหาหลายขั้นตอน สมองต้องทำงานใช้ความคิดไม่ได้หยุด คงไม่สามารถควบคุมให้ทุกเรื่องเดินไปตามทางที่คาดหวังได้ทั้งหมด แถมมาเจอเรื่องหรือเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่าไม่ค่อยยุติธรรมและกำลังถูกเอารัดเอาเปรียบอยู่ ดังนั้นหากมีไอเดียจะสร้างสรรค์อะไรก็ควรเก็บไว้ก่อนเดี๋ยวจะโดนฉกไปได้ไม่รู้ตัว มีคนจ้องจะพยายามดิสเครดิตคุณอยู่ แต่ยังดีที่ผู้ใหญ่ยังให้เชื่อมั่นในตัวคุณอยู่ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการไปปะทะคารมโต้ตอบ เรื่องผิดพลาดทางเทคนิคทำให้หลายเรื่องเปลี่ยนไปเป็นตรงข้าม ควรเตรียมตัวรับมืออย่างมีสติและรู้ทันสถานการณ์ เอาใจใจกับเรื่องที่กำลังทำอยู่และพยายามเก็บเกี่ยวข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน
      
การเงิน หาได้เท่าไหร่ก็ใช้ไปไม่ค่อยมีเหลือ ทำให้ช่วงนี้สถานการณ์การเงินอาจจะตึงๆไปหน่อย ทำอะไรร่วมกับคนอื่นต้องระวังการถูกโกงหรือต้องเสียเงินหลายต่อเพราะไว้ใจคนผิด อย่าไปหวังในน้ำบ่อหน้าเลย
      
ความรัก คนโสด รักใครชอบใครยังไม่มีโอกาสเปิดเผยใจ แอบเก็บไว้คนเดียว คนมีคู่ ต้องหนักแน่นอย่าหูเบา มิฉะนั้นอาจได้ทะเลาะกันแน่


ดูดวงรายสัปดาห์ราศีตุลย์ ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม 15 พฤศจิกายน)
การงาน ด้วยความสามารถทำให้ผลที่ออกมาจะปรากฏให้เห็นในรูปของชื่อเสียง เกียรติยศ รางวัลหรือแม้แต่ตำแหน่ง เป็นช่วงเวลาที่ดีมีโอกาสน้ำขึ้นให้รีบตัก โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีเข้ามาได้บ่อย เรื่องใดที่สามารถที่จะดำเนินการตามแผนได้โดยสะดวกหรือได้รับอนุมัติแล้วก็ควรรีบดำเนินการซะ จะได้รับข้อมูลในเชิงลึกที่เป็นประโยชน์กับงาน ตกผลึกแนวคิดหรือแง่มุมบางอย่างจากการได้รับฟังเรื่องราวต่างๆ ผู้ใหญ่หรือเจ้านายจะมอบหมายภารกิจเฉพาะมาให้ดำเนินการ ซึ่งเป็นงานที่จำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดำเนินงานเท่านั้น จะเจอสถานการณ์หรือคำพูดบางอย่างที่สร้างความรู้สึกหงุดหงิดหรือทำให้ปวดหัวกันเบาๆเลยทีเดียว แต่ก็อย่าเอามาเป็นสาระทางอารมณ์เลยดีกว่า ต่อความยาวสาวความยืดไปก็ไม่ได้ประโยชน์แล้วเสียเวลาอีก หลายๆเรื่องที่คุณกำลังทำอยู่ถือว่ามาถูกทางแล้ว ระยะนี้ระวังอุบัติเหตุไว้บ้าง
การเงิน ดูแนวโน้มสดใส คล่องตัวดีขึ้น มีเกณฑ์โชคลาภรวมทั้งลาภปากด้วย ได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้ฐานะความเป็นอยู่สุขสบายขึ้น งดค้ำประกันให้คนอื่นทุกกรณีและระวังโดนเอาเปรียบในธุรกรรมสัญญา
      
ความรัก คนโสด คนที่มาวนเวียนใกล้ๆ ก็ยังไม่ใช่ คนมีคู่ งอนกันไปงอนกันมา พาลทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง
ดูดวงรายสัปดาห์ราศีพิจิก ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิการยน 15 ธันวาคม)
การงาน การเปลี่ยนแปลงในบางเรื่องอาจจะนำให้คุณก้าวไปสู่จุดที่ดีกว่าเดิม สามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น ความกดดันที่เผชิญอยู่จะลดน้อยลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป ผลงานโดดเด่นจะแสดงให้เป็นที่ประจักษ์ ได้รับการยอมรับจากหลายส่วนตามมา มีโอกาสได้รับการส่งเสริมให้เลื่อนขั้นไปนั่งในตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือได้รับข้อเสนอที่มีความเหมาะสมมากกว่าเดิม แต่ยิ่งสูงก็ยิ่งหนาวช่วงนี้ได้รับการสนับสนุนก็ลดน้อยลง คงต้องยืนหยัดด้วยความสามารถของตัวเองเป็นหลัก บางเรื่องคุณก็จำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้จากประสบการณ์จริงจึงจะ เข้าใจได้อย่างถ่องแท้ ควรระวังคำพูดจาหรือการแสดงความคิดเห็นในบางเรื่อง อาจจะทำให้ผู้อื่นรู้สึกเคืองไม่ว่าคุณจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม
การเงิน สภาพคล่องดีพอสมควร ได้โชคลาภจากเพื่อนฝูงมิตรสหายหรือผู้สูงวัยกว่า แต่อย่าทำตัวหรูหรามากนักอาจโดนคนที่คอยจ้องเบียดเบียน อาจเสียเงินเพราะบริวารหรือสัตว์เลี้ยง
      
ความรัก คนโสด ปลื้มคนที่ทำงานเดียวกันหรือต้องประสานงานกัน มีแววสานต่อ คนมีคู่ ช่วงนี้หวานชื่นน่าอิจฉา


ดูดวงรายสัปดาห์ราศีธนู ระหว่างวันที่ 1-7 ก.ย. 57 (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม 15 มกราคม)
การงาน เดินหน้าไปตามแผนงานที่วางไว้ไม่ต้องคิดแผลงๆข้ามขั้นตอนให้วุ่นวาย เดี๋ยวทั้งทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย แค่คอยแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องต่างๆไปตามสถานการณ์ก็เพียงพอแล้ว ระบบที่ดำเนินการอยู่ปัจจุบันนี้ก็ค่อนข้างดีอยู่แล้ว ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการปรับเปลี่ยนอะไร แต่ก็อย่าประมาทต้องคอยสังเกตการณ์ไปเรื่อยๆ จะได้คนช่วยทำงานที่เก่งมีคุณภาพและมีความเป็นมืออาชีพสูงมาช่วยงาน จะถูกทาบทามไปร่วมงานสำคัญหรือเป็นที่ปรึกษาของผู้ใหญ่ในงานสำคัญ เพราะเป็นผู้ที่มีความชำนาญในด้านเทคนิคหลายอย่าง อาจมีการเดินทางสายบ่อยๆ มีสัญญาณที่ดีที่การเจรจาติดต่อประสานงานจะเป็นไปตามที่ต้องการ การทำงานพูดคุยร่วมกันในหมู่ญาติมิตรควรต้องดูหัวข้อสนทนากันหน่อยไม่ใช่ไปแจมทุกเรื่อง หากไม่ถูกจังหวะหรือจูนไม่เข้ากันก็อาจเกิดปัญหาได้ ระวังอุบัติเหตุในการทำงานนอกสถานที่
      
การเงิน รายรับคล่องดี แต่ควรวางแนวทางในการเก็บรักษาทรัพย์สินหรือปกป้องผลประโยชน์ มีเรื่องให้เสียเงินแบบไม่คาดคิดอยู่เรื่อยๆ หรือปัญหาเก่าๆทำให้เสียค่าปรับด้วยเรื่องผิดกฎบางเรื่อง อย่าไปเฉียดอบายมุข
      
ความรัก คนโสด มีเกณฑ์ไปตกหลุมรักคนมีเจ้าของเข้าให้ คนมีคู่ การปะทะคารมหรือรื้อฟื้นปัญหาเก่าๆมาพูดจนเกิดปัญหา